Sự khác biệt giữa marketing cho người tiêu dùng (B2C) và cho doanh nghiệp (B2B)

20 thg 5, 20110 nhận xét

[Masgroup.vn] Thực tế, chi phí bán hàng cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B) cao hơn nhiều so với người tiêu dùng (B2C). Cách giải thích đơn giản nhất là những giao dịch trong thị trường B2B phải trải qua quá trình đánh giá nhu cầu, tìm hiểu thông tin, phân tích và ra quyết định. Khi marketing cho khách hàng là doanh nghiệp, bạn cần tập trung vào tính logic của sản phẩm bằng cách chú trọng hơn vào đặc điểm chức năng. Khi marketing tới người tiêu dùng, bạn thường tập trung vào lợi ích của sản phẩm. Quyết định của họ thường bị ảnh hưởng bởi cảm xúc nhiều hơn...Chi tiết
Chia sẻ cho bạn :
 
Copyright © 2012 Nghiên Cứu Marketing - Quý Hải | Email: hai.quy@gmail.com - All Rights Reserved
Supported by MAS Group Việt Nam
Từ khóa: Marketing | Truyền thông Marketing | Quản trị | Thương hiệu | Kỹ năng mềm | Tư vấn Marketing | Nghiên cứu Marketing | Online Marketing | Social Marketing